Có một chàng trai “khẩu xà” mà “tâm Phật”

(Dumbo) – Giờ này là giờ hoa quỳnh, loài hoa tôi yêu thích nhất thường nở. Giờ này, nhân vật chính trong bài viết này có lẽ đã ngủ. Giờ này, tôi ngồi đây trong bộn bề suy nghĩ, vui, buồn lẫn lộn để viết về một người, người mà với tôi là hòn cuội của dòng suối xanh mát, là cảm xúc an lành trong những thoáng trầm tư.

Như đã hơn một lần tôi nói với Đặng Ngọc Cường rằng Cường không phải là một hotboy, một người nổi tiếng hay tài giỏi. Cường cũng chẳng có gì để người ta phải ấn tượng, để phải dành thời gian để viết về. Với tôi Cường chỉ là một người bình thường như bao nhiêu người khác, nhưng để viết về một người bình thường nào đó tôi lại không thể. Vậy mà tôi lại đang viết về Cường. Cường thì có gì để nói? À Cường có một trái tim nhân hậu, biết thương người nhưng lại mắc một lỗi lớn là thích gì nói đấy, nói cho sướng mồm, nói rồi bỏ đấy. Nhưng tôi nghĩ điểm xấu đó, Cường hoàn toàn có thể bỏ được.

Người mang đến những an lành

Những khi tôi buồn, tôi tâm trạng, tôi thường nghĩ đến Cường, tôi không hy vọng Cường sẽ giải quyết vấn đề giúp tôi nhưng tôi biết rằng Cường sẽ có thể mạng lại cho tôi những tiếng cười và sự thoải mái. Ở chàng trai này có một điểm gì đó để người ta phải nhớ đến và khi nhớ thì thấy vui vẻ lạ thường. Cường có một nụ cười, tôi nghĩ đủ sức để xao lòng những cô gái, còn với tôi đó là nụ cười mang lại sự an lành trong một mối quan hệ của tình bạn trong sáng.

anh1

Tôi được mọi người đánh giá là một người không dễ tính, nếu không muốn nói là quá khắt khe trong nhiều chuyện. Nhưng tôi không thể khắt khe với Cường. Đó là sự thực. Nhiều khi Cường nói những điều tôi không thích, không phù hợp nếu không muốn nói là thật quá ư thiếu cẩn trọng và suy nghĩ. Nhưng tôi chưa bao giờ giận Cường vì nụ cười đó, ánh mắt, lời nói đó có thể làm cho con người ta nguôi giận, bỏ qua và không chấp nhặt nữa. Nếu là người khác với những câu nói đó, có thể tôi sẽ tức giận lắm nhưng tôi lại chẳng thế làm thế với Cường. Tôi cũng không thể phản biện hay chê trách nặng lời với Cường bởi tôi nghĩ mình sẽ giúp em sửa những thiếu sót một cách dần dần. Hay em có một sức mạnh gì chăng? Cường nhỉ!

Ấn tượng của Dumbo về Đặng Ngọc Cường

Khi mới gặp Cường tôi không có nhiều ấn tượng, thoáng nhìn Cường tôi đã nghĩ ngay đây không phải là người coi trọng tri thức. Tôi chỉ thực sự thấy quý Cường khi nghe em hát quan họ. Cường là một trong số ít những chàng trai Kinh Bắc (Cường quê Bắc Giang) mà tôi thấy hát quan họ có chất quá. Tôi cứ cảm như có một dòng suối chảy đâu đây trong suy nghĩ mình. Trong một thoáng, giọng nam cao của Cường khiến tôi thấy một sự nhẹ nhàng, một tinh thần thoải mái, một tình cảm đến lạ. Tôi thấy yêu mến những người xung quanh, yêu quê hương quan họ, yêu cây đa, giếng nước, sân đình, yêu những gì thuộc về văn hóa Việt. Vậy là Ngọc Cường người có thể không quá coi trọng tri thức lại giúp tôi thấy yêu mến tri thức hơn. Mỗi người là một cuốn sách mà ta cần khám phá, Đặng Ngọc Cường cũng là một cuốn sách, cuốn sách mà với tình bạn người ta phải trân trọng.

anh 2

Một trong những điều khiến tôi rất quý Cường là vì chàng trai này có một trái tim vô cùng nhân hậu và biết thương người. Tôi đã từng khoe với bạn bè tôi những sinh viên báo chí về Cường và hành động cao đẹp mà không phải ai cũng làm được. Cường mua quà tặng cho một chú tiểu có hoàn cảnh khó khăn ở chùa, những món quà thực sự ý nghĩa. Nụ cười nở trên môi chú tiểu, trên môi Cường và cả trên môi tôi khi tôi biết chuyện đó. Vậy là đằng sau một con người không cẩn trọng trong ngôn từ giao tiếp lại là một tinh thần sáng trong tựa như những bông hoa quỳnh giữa trời đêm. Tôi cũng biết nhà Cường bán tạp hóa và Cường thường bán với giá rẻ hơn cho những người không được giàu có. Chàng trai này tuyệt vời đấy chứ?

Đặng Ngọc Cường sẽ vẫn là Đặng Ngọc Cường, vẫn là chàng sinh viên lạc quan, không mấy khi làm ai giận, vẫn sẽ có trái tim nhân hậu, vẫn sẽ mang lại cho tôi tiếng cười. Tôi biết Cường sẽ thay đổi được những thiếu sót mà tôi đã từng nói với em, tôi biết Cường làm được bởi trái tim nồng ấm của một chàng trai sở hữu đầy yêu thương và bởi Cường sẽ không làm tôi thấy vọng.

Một tâm hồn đẹp, một cái tên đẹp, Cường sẽ sống đẹp, tôi tin vậy!

Leave a Reply

