Khi chưa hiểu xin đừng cân đong đo đếm tình yêu

May mắn cho tôi được gặp chị, một người hơn tôi bốn tuổi một người đồng môn, một người từng trải theo tất cả khía cạnh tình yêu, cuộc sống và học tập. Và vì vậy tôi hay hỏi chị, hỏi cả những chuyện không đâu. Tôi hỏi “Chị và anh ai yêu nhau nhiều hơn”, chỉ đáp chị yêu anh nhiều hơn bởi chị không chỉ yêu anh mà còn hiểu anh. Chị thật mãnh mẽ bởi hình như chị đang cân đong đo đếm tình yêu. Nếu chị biết chị mắng tôi cho mà xem nhưng tôi không còn cách diễn đật nào khác. Tôi chỉ muốn khen chị bởi khi hai người đã yêu nhau say đắm thì việc so sánh ai yêu nhiều hơn ai cũng là một điều thú vị, một viên ruby lấp lánh giữa con đường tình yêu. Nó làm tình yêu không nhạt, tôi nghĩ thế, suy nghĩ của một đứa chưa có sự từng trải về tình yêu.

Thế mà người ta không yêu nhau, hay chỉ là yêu đơn phương, yêu mà chưa làm được cái gì cho nhau, yêu mà thể hiện ở bề nổi, yêu mà thiếu sự chân thành, yêu mà bù lu bù loa cũng cân đong đo đếm tình yêu. Lại còn bảo “sao không đáp lại tình cảm của tôi”. Nghe thật lực cười. Muốn là người đặc biệt nhưng bản thân chỉ sống theo bề nổi, sống thiếu sự chân thành, sống muốn thể hiện thì có lẽ cũng chẳng ai coi là người đặc biệt. Thế rồi có người lại lên mạng xã hội than rằng “sống mà không tình yêu thì sống chỉ khổ”. Thật không hiểu những người như thế này có hiểu tình yêu là gì. 

Ảnh

Bản thân tôi chỉ là người chứng kiến một số hành động của một người trên mạng xã hội hôm nay, nhưng cũng mong người bạn này sẽ trưởng thành hơn ở khía cạnh nội tâm. Vì nhiều khi nội tâm mới là viên ruby lấp lánh.

 

Leave a Reply

