Viết đi rồi sẽ yêu nó

Ai đó đã từng nói rằng mỗi một người bạn gặp trên đường, bạn đều học được một điều gì đó. Tôi thấy ý kiến này thật đúng. Hôm nay tôi gặp một người, người mà đã củng cố cho tôi nhiều hơn niềm tin học báo.

Image

 

Anh ấy là một sinh viên cùng trường nhưng đã sắp hoàn thành khóa học, cũng có nghĩa anh ấy sắp không còn là sinh viên. Anh ấy chia sẻ với tôi nhiều từ những cây bút xuất sắc của làng báo đến cách học. Cùng với đó là anh ấy kể về những thành công ban đầu của mình khi bước chân vào nghề. 

Dẫu chỉ mới là một chàng sinh viên mới hơn hai mươi tuổi nhưng anh ấy đã có sự dà dặn của một người từng trải, đặc biệt là đã có những thành công ban đầu với những bài viết và những mối quan hệ. Một chàng trai đầy chất nghệ sĩ với những bài thơ dẫu không quá ấn tượng, nhưng giàu cảm xúc.

Anh ấy cũng chia sẻ hãy chăm viết và chỉ có viết các em mới thực sự yêu nghề báo. Chia sẻ đó có lẽ là sự từng trải của chính anh, một người cũng đã từng mơ hồ về công việc của mình khi mới bước chân vào học viện báo chí. Anh lại chia sẻ về cách đọc sách, đọc và ghi chép lại ý chính đó là kinh nghiệm của anh một người yêu sách và cũng rất nhiều sách.

Image

 

 

Tôi ấn tượng với anh bởi những chia sẻ chân thực và tôi cũng học được ở anh nhiều điều đó là sự chăm chỉ, sự năng động và sống có niềm tin.

Leave a Reply

