Một ngày nhiều hoạt động

Một ngày chủ nhật đẹp trời, nắng không gay gắt, bầu trời cũng khá là trong xanh. Một ngày chủ nhật mà tôi đã ít nhiều tăng thêm sự trải nghiệm cho mình. Một ngày cuối tuần không hẳn là ý nghĩa nhưng tôi lại có nhiều niềm vui.

Niềm vui thứ nhất là hôm nay tôi dạy sớm hơn so với những ngày gần đây. Và vì dạy sớm nên tôi cảm thấy một ngày như ý nghĩa và đẹp hơn. Đi chợ, và cùng nấu ăn với bạn bè, một buổi sáng khá thú vị. Buổi chiều tôi tham gia hội thảo  nghiên cứu phim ở Viện Goethe Nguyễn Thái Học – Ba Đình.Và khi lắng nghe mọi người trao đổi, nghiên cứu về phim ( coi phim như một ngành khoa học) tôi đã biết được thuở đầu ở phương Tây (ví như phim Đức) người ta làm phim rất ngắn, trong phim chứa đựng nhiều yếu tố phi lí. Bộ phim tôi xem hôm nay không có lời thoại của nhân vật mà từ đầu đến cuối bộ phim chỉ có một bản nhạc, nhanh hay chậm phù thuộc vào tình huống của bộ phim. Xong buổi Hội thảo, tôi và những người bạn đi cùng tranh thủ vào văn miếu Quốc Tử Giám tham quan và chụp ảnh làm kỉ niệm. Đây là lần thứ hai tôi vào văn miếu, lần thứ nhất tôi vào văn miếu là cùng với cậu của mình trước hôm thi đại học. Tôi nhớ mình đã viết lên bảng ước nguyện ở văn miếu quốc tử giám là tôi ước nguyện mình sẽ đỗ thủ khoa. Dẫu ước nguyện đó không thành hiện thực nhưng tôi cũng đã đỗ trường mình yêu thích và chỉ kém thủ khoa một điểm. Và lần này là lần thứ hai, cảm giác đã khác không còn bỡ ngỡ, ngơ ngác, tung tăng và nhìn ngắm như thuở trước. Tôi quan sát thoáng qua và để ý xem có điều gì mới mẻ. Vẫn một không gian yên tĩnh và khá đông khách du lịch nước ngoài.Nghe những người nước ngoài nói tiếng anh, tôi quyết tâm hết năm học thứ hai tôi sẽ hiểu hết những.điều họ nói và phần nào nói được như họ.

Một buổi tối cũng khá là vui khi tôi được gặp gỡ nói chuyện với những người bạn đã từng ôn thi với tôi ở Hải Dương. Và một ngày khá bận dộn kết thúc, hơi buồn vì hôm nay tôi chưa học tiếng Anh nhưng mai chắc chắn tôi sẽ học bù. Phải dừng viết thôi vì ngày mới sang rồi!!!

Leave a Reply

